Flicker Images

Pages

Trung tâm sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội - (024).3758.6199

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Làm cách nào để sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất.



Việc sử dụng bình nóng lạnh ngày nay là một thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình,và không thể tránh khỏi những sự cố trong quá trình sử dụng như: bình lâu nóng,tốn điện năng,hiện tượng rò điện ... những hiện tượng trên sẽ gây đến nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.
-Hãy tham khảo bài viết dưới đây để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình.

Nguyên nhân dẫn đến dò điện?

Điều đầu tiên là do các gia đình lắp đặt bình mà không tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất (dây tiếp đất là dây triệt tiêu dòng điện, có thể tránh được nguy cơ giật do rò điện từ các thiết bị gia đình).

Bình nóng lạnh rò điện cần khắc phục kịp thời.
Khi sử dụng lâu ngày bị hỏng hóc, thanh điện trở dùng lâu ngày cũng có thể xảy ra hiện tượng bị bám lớp cặn dày, nhiệt độ thanh tăng cao làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ vỏ thanh điện trở và rò điện ra nước.
Do vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước khiến người tiêu dùng có thể bị giật khi sử dụng.
Trong thiết kế, vỏ bình nước nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát). Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò.
Tuy nhiên khi lắp, nhiều người thường ẩu bỏ qua công đoạn này hoặc để cho thợ lắp mà không kiểm tra lại.
Khi sử dụng, nếu bình bị rò điện, trong lúc tắm nước bắn vào bình thì người tắm sẽ bị điện giật, rất nguy hiểm. Vì thế khi lắp bình, bạn cần đọc kỹ catalog hướng dẫn và nhờ người có chuyên môn kiểm tra lại dây tiếp đất.
Ngoài nguyên nhân do vật liệu cách điện của dây mayso, hiện tượng rò điện còn có thể xảy ra do gioăng cao su cách điện nối giữa dây may so, do gioang cũ cao su của gioang thoái hóa đọ bền cơ kém nước trong bình bi rò nước ra vỏ bình dãn đến bị chập điện.
Những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài.
Máy nước nóng sử dụng không đúng cách có nguy cơ giật điện cao, nên lắp đặt thêm thiết bị chống giật, mạch bảo vệ và dây nối đất. Với bình đun nước gián tiếp, sau khi đun nóng cần tắt nguồn trước khi dùng

Sử dụng bình nóng lạnh an toàn.

Mỗi gia đình nên chọn những nhãn hiệu uy tín, không nên mua hàng không rõ nơi xuất xứ, kiểm tra kỹ tem nhãn. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chọn dung tích và công suất tiêu thụ.
- Với loại bình chứa, điều quan trọng nhất là phải luôn luôn đầy nước, tránh tình trạng khi bật, bình không có nước gây hư hỏng bộ đốt.

Phải an toàn khi nắp đặt ?

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp, đảm bảo cho nước có thể dễ dàng đi vào trong bình và nước nóng đi ra có áp lực đủ lớn cho vòi hoa sen. Trường hợp nước yếu không đủ áp lực thì nên lắp thêm một chiếc bơm áp lực, hoặc mua loại máy nước nóng trực tiếp có gắn bơm tăng áp lực ngay bên trong để tránh gây cháy bình vì không có nước.



Nên nắp bình nóng lạnh đúng cách ,đúng vị trí.đảm bảo an toàn.

Trong các thiết kế kiến trúc xây dựng hiện đại, tất cả mạng điện gia đình đều phải được nối tiếp đất để đảm bảo an toàn cho thiết bị điện và cho người sử dụng.
Hệ thống sử dụng dây diện một pha ba dây – nóng, lạnh, mát ,phải đòi hỏi các ổ cắm đều phải là ổ ba chân, và khi cắm vào ổ điện, các thiết bị có phích cắm ba chân đã tự động được nối tiếp đất. Khi được nối tiếp địa, các điểm chạm mát, rò điện ra vỏ thiết bị dù vẫn tồn tại nhưng không gây giật khi người sử dụng chạm vào.


Trong trường hợp hệ thống điện gia đình không có sẵn cổng nối đất, vẫn có thể nối tiếp dây mát riêng cho bình nước nóng, bằng cách nối đầu dây để chờ tiếp đất (dây mát) ở mặt sau thiết bị tới một vật dẫn điện có tiếp đất.


Sử dụng các bình nóng lạnh đời cũ nên lắp thêm cầu dao tự động RCCB.

Sử dụng an toàn ?

Để tránh hiện tượng tắc cần bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ tránh , gây gỉ sét vỏ bình và rò điện, khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn thường xuyên có cặn, vẩn đục hay nhiễm sắt, phèn, thì sau 1 tháng đầu tiên nên mở bình ra kiểm tra, thau hút cặn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng. Sau đó mật độ kiểm tra có thể giảm xuống, tuỳ theo chất lượng nước.
- Không nên bật máy nước nóng suốt 24/24h, vừa tốn điện vừa có nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.
- Không nên chỉnh chế độ tối đa của máy nhằm kéo dài tuổi thọ bình và nhất là giúp giảm nguy cơ bỏng cho trẻ em, phòng trường hợp các bé vô ý mở vòi bên phía nước nóng gây phỏng nặng. Việc lắp đặt cũng nên trên tầm với của trẻ.
- Độ cao treo máy khoảng 2 m. Để tránh thất thoát nhiệt dọc theo đường ống, máy nước nóng phải để gần nơi sử dụng.
- Khi thấy người bị giật điện do máy nước nóng, không nên lao vào cứu mà phải nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.
- Sau thời gian sử dụng 2-3 năm nên nhờ thợ bảo dưỡng và kiểm tra thiết bị để đảm bảo thiết bị an toàn và hoạt động tốt. Không nên sử dụng những bình quá cũ.
- Khi mới lắp máy, nếu nước thường xuyên có cặn hay nhiễm phèn… thì nên mở bình kiểm tra, súc rửa thường xuyên để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ và rò điện.
- Thường xuyên kiểm tra bằng bút thử điện xem có rò rỉ điện hay không, cần phải định kỳ quan sát dây, chỗ nối, đề phòng trường hợp điện thẩm thấu ra ngoài gây giật.
Nếu gia đình không tự khắc phục được nên gọi thợ sửa chữa bình nóng lạnh chuyên nghiệp để khắc phục kịp thời Liên Hệ:.0904 792 922





0 nhận xét:

Đăng nhận xét